NLP có lịch sử thành lập vào những năm 1970. Trong gần 50 năm kể từ đó, các doanh nghiệp đã học cách ứng dụng một số mẫu hình của NLP để tạo ra nhiều doanh thu và lợi nhuận hơn, ứng xử cho khách hàng hài lòng và giao tiếp trong kinh doanh hiệu quả hơn.
Khi Oneness World làm việc với những chủ doanh nghiệp, họ là những người chủ doanh nghiệp quy mô vừa, quy mô nhỏ, các giám đốc bán hàng, giám đốc hệ thống kinh doanh dịch vụ tư vấn hoặc những chuyên gia quản lý nhân sự trong công ty… Một trong những chủ đề chúng tôi quan tâm là làm thế nào để lập trình ngôn ngữ tư duy – NLP có thể giúp doanh nghiệp của họ phát triển và cải thiện hiệu quả lãnh đạo và quản lý của các CEO.
Trong bài viết này hãy cùng Oneness World khám phá về 10 lý do khiến ngày càng nhiều CEO sử dụng NLP trong các Doanh nghiệp của họ nhé !
1. NLP giúp tăng cường giao tiếp ở mọi cấp độ
Về nguyên bản, NLP là một cách truyền thông hiệu quả vượt trội nhất. Do con người phải giao tiếp, và trong giao tiếp, các tín hiệu giao tiếp bằng ngôn ngữ, phi ngôn ngữ, những mô hình chuyển động cơ thể của khách hàng. Ví dụ chuyển động của mắt, của biểu cảm sắc mặt và các hành động vô thức khác diễn ra khi mọi người giao tiếp, suy nghĩ trong giao tiếp và ghi nhớ sau đó – NLP cho bạn biết, khi khách hàng suy nghĩ họ sẽ thể hiện quan điểm, mong muốn của họ qua ngôn ngữ, phi ngôn ngữ, qua chuyển động mắt, qua sắc da, qua thái độ…
Ứng dụng NLP cho phép bạn hiểu (đọc vị được suy nghĩ của đối tác, khách hàng) những gì ngôn ngữ và ngôn ngữ không lời của người mà bạn giao tiếp, từ đó cho bạn chọn ra những khung mẫu ngôn ngữ quyền năng của NLP để bạn cải thiện hiệu quả giao tiếp trong thương lượng, đàm phán, chốt hợp đồng, trong điều phối doanh nghiệp của bạn và với khách hàng tiềm năng của bạn.
Giao tiếp là kỹ năng quan trọng và nhất định cần phải có đầu tiên ở các CEO. Là một người lãnh đạo, bạn thường xuyên phải gặp gỡ và trò chuyện cũng như đám phán với rất nhiều các đối tác, khách hàng, nhân viên… Nếu không có kỹ năng giao tiếp thành thạo và linh hoạt thì bạn khó lòng có thể đạt được các mục tiêu trong kinh doanh của mình.
NLP sẽ giúp các CEO hoàn thiện kỹ năng giao tiếp dựa trên những gì họ đã có và phát triển những kỹ năng mới không chỉ giúp ích cho công việc mà còn trong tất cả các mối quan hệ khác như gia đình, xã hội.
2. NLP giúp nhân viên bán hàng của bạn khả năng đọc tâm trí khách hàng
Để nói rằng NLP có thể cho phép nhân viên bán hàng của bạn đọc được suy nghĩ khách hàng có vẻ như cường điệu. Tuy nhiên, bằng cách hiểu các tín hiệu của khách hàng như: thái độ, hành vi, biểu cảm và chuyển động mắt, ngôn ngữ mà khách hàng nói ra… nhân viên bán hàng của bạn khi có kỹ thuật NLP có thể hiểu rõ ẩn dưới các hành vi, ngôn ngữ, thái độ của khách hàng là khách hàng mong muốn gì để đáp ứng, thỏa mãn giá trị khách hàng, khiến khách hàng đồng thuận.
Hiểu cách khách hàng tiềm năng đang cảm nhận về trải nghiệm bán hàng trong khi nó đang diễn ra, và những gì họ đang nghĩ, giúp nhân viên bán hàng dễ dàng đạt được nhiều doanh số hơn.
3. NLP cải thiện kỹ năng đàm phán ở mọi cấp độ
Trong kinh doanh, bạn hiểu rằng cuộc sống là một cuộc đàm phán lớn. Bạn đàm phán với nhân viên của mình hàng ngày, với các nhà cung cấp, với các đối thủ cạnh tranh, với các nhà tiếp thị, với các công ty quảng cáo, nhân viên bán hàng của bạn, và trên và trên và trên. Vì NLP giúp bạn hiểu rõ hơn và chỉ huy bất kỳ tương tác nào của con người, các kỹ năng đàm phán của mọi người trong doanh nghiệp của bạn trở nên thuyết phục và hiệu quả hơn.
4. NLP giúp bạn sao chép những công thức thành công của các doanh nghiệp khác
Các nhà sáng lập NLP là John Grinder và Richard Bandler giải thích rằng: Với các huấn luyện của NLP “Nếu bất kỳ con người, tổ chức nào đã đạt được kết quả gì, thì các cá nhân, tổ chức khác cũng có thể làm được điều đó”.
Điều này là do các modul của NLP dạy cho bạn hiểu quy trình các cá nhân, doanh nghiệp thành công họ làm việc theo phương thức, nguyên tắc, quy trình như thế nào. Sau đó, bạn có thể mô hình hóa hành vi của mình, sử dụng các chiến lược NLP cụ thể của họ để tạo dựng lại những thành công đó trong doanh nghiệp của riêng bạn.
5. NLP tăng cường tinh thần
Hãy tưởng tượng rằng tất cả mọi người trong doanh nghiệp của bạn, từ CEO và người sáng lập cho đến một nhân viên mới vào nghề, đều biết cách giao tiếp hiệu quả bằng NLP. Tất cả họ đều biết cách làm cho bản thân hiểu rõ ràng, cũng như hiểu đầy đủ về đồng nghiệp hoặc giám đốc điều hành cấp cao khi họ giao tiếp trực tiếp, in ấn, trong video và trên âm thanh.
Khi mọi người hiểu những gì người khác đang nói, bao gồm cả những tín hiệu phi ngôn ngữ (ngôn ngữ, thái độ, cảm xúc, hành vi…) mà mọi người đưa ra, nơi làm việc kinh doanh của bạn thú vị hơn nhiều, doanh nghiệp của bạn sẽ đạt được những kết quả đúng mong đợi.
6. NLP là công cụ dịch vụ khách hàng hoàn hảo
Cho dù khách hàng liên hệ với doanh nghiệp của bạn để khiếu nại, khen ngợi hoặc đưa ra đề xuất, thì lập trình ngôn ngữ tư duy cho phép bạn hiểu những gì thực sự trong tâm trí của họ. Ví dụ như: nhiều lần khách hàng phàn nàn với nhân viên bán hàng của bạn rằng, họ thực sự thấy giá quá cao, họ vừa có một ngày tồi tệ, họ vừa mất việc, họ đang gặp vấn đề về mối quan hệ hoặc một số sự cố tiêu cực khác đã làm họ khó chịu.
Khi nhóm chăm sóc khách hàng của bạn có thể tiếp nhận những tín hiệu không mấy thân thiện của khách hàng, nhờ có NLP họ biết rõ hơn làm thế nào để giữ cho khách hàng của bạn hạnh phúc và trở lại với cuộc sống.
7. NLP giúp điều khiển trạng thái cảm xúc của bản thân
Muốn quản lý tốt doanh nghiệp thì trước tiên các CEO phải biết quản lý tốt bản thân mình, cả về suy nghĩ và hành động. NLP – Lập trình ngôn ngữ tư duy là một phương pháp giúp các CEO học được cách điều khiển cảm xúc và hành vi của bản thân trước nhân viên, khách hàng.
Trong công việc thường khó tránh khỏi những căng thẳng, bất đồng quan điểm. Phương pháp này sẽ giúp CEO tìm ra cách giải quyết phù hợp nhất để mọi chuyện diễn ra suôn sẻ.
8. NLP giúp lan toả thành công
Phương pháp NLP không chỉ giúp các nhà quản lý đạt được thành công cho bản thân mình, đưa công ty ngày càng phát triển mà còn mang đến niềm cảm hứng cho nhiều người khác, đặc biệt là các bạn trẻ. Chúng ta có thể thấy rất nhiều thông tin về các CEO chia sẻ câu chuyện thành công, phương pháp làm việc của họ. Đây là một cách để họ truyền động lực cho những người khác, nhất là những bạn có dự định trở thành CEO trong tương lai.
9. NLP giúp CEO vượt qua khó khăn trong công việc và cuộc sống
Kinh tế ngày càng phát triển, mức độ cạnh tranh cũng ngày càng nhiều khiến các CEO liên tục phải đổi diện với áp lực, căng thẳng. Thậm chí họ còn phải đối mặt với nguy cơ công ty bị phá sản nếu đi sai nước cờ trong kinh doanh. Họ phải có cái “đầu lạnh” để luôn tỉnh táo phân tích, đưa ra những kết luận đúng đắn nhất cho doanh nghiệp. NLP là phương pháp giúp các nhà quản lý có thể nhìn thấu đáo mọi vấn đề khó khăn và tìm ra giải pháp phù hợp nhất
10. NLP giúp CEO quản lý thời gian hiệu quả
NLP – Lập trình ngôn ngữ tư duy là một phương pháp mang lại nhiều lợi ích không chỉ các CEO mà còn đối với nhiều người khác nữa. Đây được xem là phương pháp mang lại thành công trong công việc và cuộc sống mà mọi người nên học.
Là một CEO bận rộn với nhiều việc phải xử lý nhưng họ không phải chỉ là người của công việc. Họ vẫn tham gia các hoạt động tình nguyện, tham gia các buổi diễn thuyết,… Phương pháp NLP giúp các CEO xử lý tốt công việc của mình, giúp họ có nhiều thời gian rảnh để tham gia các hoạt động bên ngoài.
Khóa học Lãnh đạo chuyển hoá, Khoá học Cân bằng cảm xúc-làm chủ cuộc đời và khoá học NLP-Nhà thực hành đến từ Diễn giả Trần Thị Thu Hằng:
là những chương trình đào tạo NLP chuyên sâu giúp cho các CEO đưa Doanh nghiệp cùng đồng nghiệp của mình cất cánh !
- Khoá học Lãnh đạo chuyển hoá tại Hà Nội:https://app.ask.com.vn/lp?c=2374&product=LANH-DAO-CHUYEN-HOA_OFFLINE-HA-NOI
- Khoá học Lãnh đạo chuyển hoá tại TP.HCM: https://app.ask.com.vn/lp?c=3105&product=LDCH
- Khoá học NLP Nhà thực hành: https://nlp.com.vn/nlp-nha-thuc-hanh/
- Khoá học Cân bằng cảm xúc-Làm chủ cuộc đời: https://nlp.com.vn/can-bang-cam-xuc-lam-chu-cuoc-doi/